Zalo
Facebook

Huấn luyện viên hướng dẫn bắt bệnh lỗi điểm chết màn hình laptop

Điểm chết màn hình là một trong những lỗi thường gặp trên màn hình laptop. Vậy bạn đã biết cách nhận biết điểm chết trên màn hình máy tính chưa? Hãy cùng huấn luyện viên của Học viện iT.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Huấn luyện viên hướng dẫn bắt bệnh lỗi điểm chết màn hình laptop
Huấn luyện viên hướng dẫn bắt bệnh lỗi điểm chết màn hình laptop

Xem thêm: Tổng hợp các bệnh thường gặp trên màn hình laptop

Nhận biết điểm chết màn hình laptop

Điểm chết (dead pixel) trên màn hình laptop là một hoặc nhiều điểm trên màn hình mà tại đó màu sắc không hiển thị được. Bạn có thể dễ dàng nhận biết những điểm chết này trên nền màn hình laptop màu trắng. Thông thường, các điểm chết có kích thước rất nhỏ và nếu bạn để màn hình nhiều màu sắc thì khó có thể nhận thấy chúng.

Màn hình laptop bị điểm chết
Màn hình laptop bị điểm chết

Nguyên nhân chính gây ra các lỗi màn hình bị điểm chết thường xuất phát từ nhà sản xuất, do trong quá trình sản xuất đã xảy ra vấn đề khiến màn hình bị lỗi. Do vậy, trước khi mua laptop, bạn nên kiểm tra thật kỹ phần màn hình để tránh các lỗi có thể phát sinh.

Kiểm tra số lượng điểm chết trên màn hình laptop

Để đếm được số lượng điểm chết trên màn hình laptop, bạn cần biến màn hình máy tính về một màu trắng duy nhất. Cách thực hiện rất đơn giản: Bạn chỉ cần mở Youtube và chạy video kiểm tra điểm chết màn hình là xong. Khi đó, bạn hãy quan sát thật kỹ trên màn hình có điểm nào bất thường không.

Bạn có thể tham khảo video tại đây

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số phần mềm hỗ trợ để test điểm chết màn hình laptop như Dead Pixel Locator, Dead pixel buddy…

Điểm chết màn hình laptop có lan ra không?

Rất nhiều người dùng laptop khi đột ngột thấy trên màn hình máy tính của mình xuất hiện các điểm chết và sợ chúng lan ra. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy và các bạn kỹ thuật viên cần giải thích cho khách hàng hiểu rằng:

“Điểm chết trên màn hình laptop sẽ không bị lan rộng ra. Có nghĩa là khi màn hình laptop của bạn chỉ có một hoặc một vài điểm chết thì qua một thời gian số lượng vẫn sẽ giữ nguyên như vậy. Tuy nhiên, với những trường hợp laptop sử dụng đã lâu năm, màn hình laptop bị xuống cấp thì các điểm chết sẽ dần dần xuất hiện nhiều và rõ hơn, do đó người dùng sẽ lầm tưởng là các điểm chết bị lan ra.

Nếu màn hình LCD laptop xuất hiện dưới 3 điểm chết nhỏ thì người dùng vẫn có thể yên tâm sử dụng vì nó sẽ không gây ảnh hưởng nhiều tới công việc. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều điểm chết trên màn hình laptop (từ 5 điểm trở lên) thì tốt nhất là người dùng nên đem laptop đi bảo hành hoặc thay màn hình mới cho máy.”

Lưu ý: Mỗi hàng sản xuất sẽ có quy định bảo hành khi màn hình laptop bị điểm chết khác nhau.

Có thể bạn quan tâm: Những kiến thức về màn hình LCD mà dân kỹ thuật nên biết

Trên đây là chia sẻ của Học viện iT.vn về cách bắt bệnh lỗi điểm chết màn hình laptop. Hy vọng những kiến thức này có thể giúp ích cho bạn trong quá trình học tập và làm việc. Nếu có bất cứ thắc mắc nào thì hãy để lại bình luận ngay dưới bài viết này hoặc inbox trực tiếp cho HOCVIENiT.vn để được giải đáp tốt nhất. Chúc bạn thành công!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN HỌC VIỆN IT
MST: 0108733789
Hotline: 0981 223 001
Facebook: www.fb.com/hocvienit
Đăng ký kênh Youtube để theo dõi các bài học của Huấn luyện viên tốt nhất: http://bit.ly/Youtube_HOCVIENiT
Hệ thống cơ sở đào tạo: https://hocvienit.vn/lien-he/
Học viện IT.vn – Truyền nghề thực tế cùng bạn đến thành công!