Zalo
Facebook

HỌC SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ, VI TÍNH Ở ĐÂU UY TÍN?

Xã hội loài người đang đứng trước cuộc đại cách mạng công nghệ 4.0 với sự bùng nổ của các thiết bị thông minh. Song so với lượng thiết bị điện tử đang được sử dụng thì đội ngũ nhân viên sửa chữa các thiết bị điện tử lại đang quá ít. Chính vì thế mà “cơn sốt” nguồn nhân lực của lĩnh vực điện tử ngày càng tăng cao. Vậy nghề sửa chữa điện tử cụ thể là làm gì? Cơ hội nghề nghiệp ra sao? Học sửa chữa điện tử, vi tính ở đâu uy tín? Hãy cùng lý giải với Học viện iT.vn trong bài viết dưới đây.

HỌC SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ, VI TÍNH Ở ĐÂU UY TÍN?
Học sửa chữa điện tử, vi tính ở đâu uy tín?

Nghề sửa chữa điện tử, vi tính là làm những công việc gì?

Điện tử là một phạm trù rộng nhưng về cơ bản bạn có thể hiểu điện tử là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu và sử dụng các thiết bị điện hoạt động theo sự điều khiển của các dòng điện tử hoặc các hạt tích điện trong các thiết bị như đèn điện tử hay bán dẫn. Việc nghiên cứu thuần túy về các thiết bị này được xem như là một nhánh nghiên cứu trong vật lý, trong khi việc thiết kế và xây dựng các mạch điện tử để giải quyết các vấn đề thực tế lại được xem như là một bộ phận của các ngành kỹ thuật điện, kỹ sư điện tử và kỹ sư máy tính.

Cụ thể và dễ hiểu hơn thì học nghề sửa chữa điện tử bao gồm lắp đặt, bảo dưỡng, kiểm tra, sửa chữa các mạch điện tử, sửa chữa vi mạch, thay thế các linh kiện điện tử bị hỏng bằng những thiết bị tương đương, chỉnh sửa các thông số kỹ thuật của thiết bị,….

Các kỹ thuật viên sửa chữa điện tử sẽ thao tác trên các bảng mạch điện tử cơ bản, các bộ điều khiển dùng linh kiện điện tử, các mạch PLC, cảm biến có sử dụng vi xử lý, các IC chuyên dụng,…

Ngành sửa chữa điện tử chia ra làm hai nhánh chính là điện tử dân dụng và điện tử công nghiệp. Điện tử dân dụng là bao gồm những vật dụng gia đình như máy tính, laptop, bếp điện, bếp từ, nồi cơm điện, lò vi sóng, điều khiển từ xa, tivi,…. Còn điện tử công nghiệp là những hệ thống điện tử của các loại máy công nghiệp, các dây chuyền sản xuất.

Các địa chỉ dạy nghề sửa chữa điện tử hiện nay tập trung chủ yếu là sửa chữa các thiết bị điện tử dân dụng. Đối với sửa chữa các thiết bị điện tử công nghiệp thì được đào tạo ở những cấp học cao hơn và có độ phức tạp hơn. 

Tại Học viện iT.vn cũng là một trong những đơn vị đào tạo điện tử dân dụng chuyên về đào tạo kỹ thuật viên sửa chữa máy tính, laptop, điện thoại,… cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành này và cho toàn xã hội.

 

Cơ hội cho ngành sửa chữa điện tử, vi tính 

 

Số lượng thiết bị điện tử tăng chóng mặt

Sự bùng nổ của công nghệ khiến cho các thiết bị điện tử trở nên cực kỳ phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Xung quanh cuộc sống của chúng ta đâu đâu cũng thấy sự hiện diện của thiết bị công nghệ. Từ những vật nhỏ như chiếc điều khiển cho đến các thiết bị to hơn, hiện đại như tivi, laptop, PC,… tất cả đều là các thiết bị điện tử. 

 

Cơn sốt nguồn nhân lực

Sự chênh lệch giữa số lượng thiết bị và số lượng kỹ thuật viên trong ngành đã dẫn đến sự thiếu hụt nghiêm trọng nguồn nhân lực nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao để cung cấp cho xã hội. Chính vì vậy mà nhiều năm liền ngành CNTT nằm trong top các ngành nghề cần nguồn nhân lực lớn. “Cơn sốt” CNTT cũng xuất phát từ đây. Tuy nhiên đây cũng được xem như là “thiên thời” để các bạn trẻ có đam mê với kỹ thuật, CNTT có thể tìm kiếm nhiều cơ hội cho mình với mức thu nhập cao, xứng đáng với năng lực của các bạn. 

 

Học sửa chữa điện tử, vi tính ở đâu uy tín?

Cơ hội cho ngành sửa chữa điện tử là vô cùng rộng mở, các bạn trẻ đang có xu hướng học và làm nhiều trong ngành này. Cũng vì thế mà ngày càng nhiều những địa chỉ dạy nghề về lĩnh vực này xuất hiện dẫn đến việc lựa chọn học ở đâu, học về lĩnh vực gì trở thành khó khăn đối với các bạn học viên. Giữa hàng trăm trung tâm dạy nghề, đâu mới là nơi uy tín, không chỉ chất lượng đào tạo tốt mà còn đảm bảo được sau khi tốt nghiệp học viên có việc làm ngay. 

Học viện iT.vn là một trong những đơn vị có tên tuổi và kinh nghiệm lâu năm trong ngành đào tạo sửa chữa điện tử, vi tính. Hiện tại Học viện iT.vn đang đào tạo chuyên sâu về sửa chữa laptop, PC, macbook, điện thoại. Với 10 năm có mặt trong lĩnh vực đào tạo, Học viện iT.vn luôn khẳng định được chỗ đứng của mình với những lớp học viên, kỹ thuật viên chất lượng. Là nguồn cung cấp nhân lực chất lượng cao cho rất nhiều những hệ thống, trung tâm bảo hành lớn tại Hà Nội , TP.HCM và rất nhiều những tỉnh thành khác như: Thái Nguyên, Hải Phòng,…

Sự thành công của Học viện iT.vn đến ngày hôm nay không phải tự nhiên mà có, đó là một quá trình dài khẳng định chất lượng đào tạo, xây dựng thương hiệu, khẳng định độ uy tín của mình với các học viên, với các đối tác. “ Hữu xạ tự nhiên hương” – Thành công viết lên từ những giá trị thật là điều mà rất nhiều học viên, kỹ thuật viên chia sẻ về Học viện iT.vn. 

Học sửa chữa điện tử, vi tính là ngành nghề hứa hẹn nhiều cơ hội rộng mở song cũng đòi hỏi ở các bạn trẻ sự kiên trì, nỗ lực, không ngừng trau dồi kinh nghiệm cho bản thân. Hãy thật sáng suốt khi lựa chọn địa chỉ học nghề uy tín, điều này sẽ quyết định đến việc bạn có thành nghề, làm nghề được hay không. Chúc các bạn thành công!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN HỌC VIỆN IT
MST: 0108733789
Tổng đài hỗ trợ: 024 3566 8686 – Hotline: 0981 223 001
Facebook: www.fb.com/hocvienit
Đăng ký kênh Youtube để theo dõi các bài học của Huấn luyện viên tốt nhất: http://bit.ly/Youtube_HOCVIENiT
Hệ thống cơ sở đào tạo: https://hocvienit.vn/lien-he/
Học viện IT.vn – Truyền nghề thực tế cùng bạn đến thành công! 

 

Bài viết liên quan

5 bước để trở thành Chuyên gia sửa chữa điện thoại từ con số 0

Học nghề sửa chữa điện thoại có khó không? Dưới đây sẽ là lộ trình...

Có nên học sửa máy tính online không?

Không phải ai cũng có điều kiện lên các thành phố lớn để theo học...

Học sửa Laptop Online – Theo đuổi đam mê, ngại gì khoảng cách

Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão, laptop đã trở thành...

Thông báo Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 02/09 năm 2024

Để đảm bảo thuận lợi cho việc giảng dạy và đào tạo Học viện iT.vn...

Thu nhập nghề sửa điện thoại là bao nhiêu?

Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão, điện thoại thông minh...

Nghề sửa chữa điện thoại: Học nhanh, bán tay nghề, làm đến đâu lãi đến đấy!

Với đặc thù của nghề, bạn có thể bắt đầu làm việc và kiếm tiền...