PHƯƠNG PHÁP TUYỆT VỜI GIÚP BẠN GIẢI TỎA CĂNG THẲNG CHỈ SAU MỘT NỐT NHẠC

Bạn thường xuyên phải chịu áp lực công việc và không biết làm thế nào để giải tỏa căng thẳng? Bạn chưa cân bằng được giữa cuộc sống cá nhân và công việc khiến bạn thường rơi vào trạng thái mệt mỏi. Hiện nay có nhiều phương pháp giúp con người giải tỏa căng thẳng và có cuộc sống cân bằng hơn. Trong bài viết này, HOCVIENiT.vn sẽ hướng dẫn các bạn kỹ thuật thư giãn để giúp bạn giải tỏa và kiểm soát áp lực hay căng thẳng. Cuộc sống của bạn sẽ trở nên thoải mái hơn nhiều với phương pháp cực đơn giản và hiệu quả này đấy.

PHƯƠNG PHÁP TUYỆT VỜI GIÚP BẠN GIẢI TỎA CĂNG THẲNG CHỈ SAU MỘT NỐT NHẠC

PHƯƠNG PHÁP TUYỆT VỜI GIÚP BẠN GIẢI TỎA CĂNG THẲNG CHỈ SAU MỘT NỐT NHẠC

Hiệu quả của kỹ thuật thư giãn

Chúng ta đều biết thư giãn là một trong những cách cách tuyệt vời để giúp kiểm soát căng thẳng. Thư giãn không chỉ là để tĩnh tâm hay giải phóng bản thân khỏi không gian chật hẹp do áp lực tạo nên trong tâm trí bạn. Thư giãn là một quá trình làm giảm tác động của căng thẳng lên tâm trí và cơ thể của bạn. Các kỹ thuật thư giãn có thể giúp bạn đối diện với căng thẳng hàng ngày và các vấn đề liên quan đến sức khỏe khác như bệnh tim hoặc các triệu chứng đau nhức thông thường.

Hãy khám phá những kỹ thuật thư giãn đơn giản này để giúp nâng cao sức khỏe cũng như tinh thần của bạn.

 

Lợi ích của các kỹ thuật thư giãn

Việc thực hiện các kỹ thuật thư giãn có nhiều lợi ích, bao gồm:

 Giúp làm chậm nhịp tim.

 Giúp giảm huyết áp.

 Giúp làm chậm nhịp thở của bạn.

 Giúp cải thiện tiêu hóa.

 Giúp duy trì lượng đường trong máu ở mức bình thường.

 Giúp làm giảm hoạt động của hormone căng thẳng.

 Giúp tăng lưu lượng máu đến các cơ chính trong cơ thể.

 Giúp giảm thiểu việc căng cơ và các cơn đau mãn tính.

 Giúp cải thiện sự tập trung và tâm trạng.

 Giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

 Giúp giảm mệt mỏi.

 Giúp giảm sự tức giận và thất vọng.

 Giúp tăng cường sự tự tin khi xử lý các vấn đề.

Để đạt được nhiều lợi ích nhất, hãy sử dụng các kỹ thuật thư giãn cùng với các phương pháp giải quyết căng thẳng nhanh như nghĩ đến những điều tích cực, lắng nghe các chuyện cười , tập thể dục, ngủ đủ giấc hoặc tìm đến sự hỗ trợ của gia đình và bạn bè.

 

Các loại kỹ thuật thư giãn

Các chuyên gia y tế hay bác sĩ và nhà trị liệu tâm lý đã chỉ ra nhiều loại kỹ thuật thư giãn khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể tự luyện tập các kỹ thuật này, điều quan trọng là chọn ra kỹ thuật phù hợp với bạn.

Nói chung, các kỹ thuật thư giãn liên quan đến việc tập trung sự chú ý của bạn vào một thứ gì đó và điều này sẽ giúp làm thoải mái và nâng cao nhận thức về cơ thể của chính bạn. Không quan trọng bạn chọn kỹ thuật thư giãn nào. Điều quan trọng là bạn cố gắng thực hành thư giãn thường xuyên để gặt hái những lợi ích của nó.

 

a. Thư giãn tự sinh (Autogenic relaxation)

Autogenic có nghĩa là một cái gì đó đến từ bên trong bạn. Trong kỹ thuật thư giãn này, bạn cần sử dụng cả hình ảnh trực quan và nhận thức về cơ thể để giảm căng thẳng.

Cách thực hiện: Bạn cần chọn những hình ảnh mang lại cảm giác thư thái và nghĩ đến chúng nhiều lần. Ví dụ, bạn tưởng tượng một khung cảnh yên bình và cùng lúc đó bạn áp dụng cách thở đều, chậm rãi. Việc này giúp làm thư giãn tâm trí bạn, làm chậm nhịp tim hoặc bạn có thể cảm nhận được cảm giác thư giãn ở các vị trí khác nhau của cơ thể như tay hoặc chân…

Chọn những hình ảnh mang lại cảm giác yên bình

Chọn những hình ảnh mang lại cảm giác yên bình

b. Thư giãn cơ

Trong kỹ thuật thư giãn này, bạn cần tập trung vào việc căng từ từ và sau đó thả lỏng từng nhóm cơ trên cơ thể bạn.

Điều này có thể giúp bạn tập trung vào sự khác biệt giữa căng cơ và giãn cơ. Phương pháp này giúp bạn có thức rõ hơn về các cảm giác thể chất.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách tập trung căng và thả lỏng các cơ ở ngón chân và dần dần lên đến cổ và đầu. Hoặc ngược lại bạn có thể bắt đầu với đầu và cổ và sau đó là đến các ngón chân. Căng mỗi cơ trong khoảng năm giây, sau đó thư giãn trong 30 giây và lặp lại.

 

c. Kỹ thuật thư giãn hình dung

Trong kỹ thuật thư giãn này, bạn hãy nghĩ đến những hình ảnh khiến bạn cảm thấy bình yên. Ví dụ bạn tưởng tượng đến một cánh đồng xanh bát ngát bạn thấy mình đang chạm tay vào những ngọn lúa, chân đang bước trên những ngọn cỏ xanh.

Để thư giãn bằng hình dung, hãy cố gắng kết hợp nhiều giác quan nhất có thể, bao gồm khứu giác, thị giác, âm thanh và xúc giác. Chẳng hạn, nếu bạn tưởng tượng đang thư giãn ở đại dương, hãy nghĩ đến mùi nước muối, tiếng sóng vỗ và hơi ấm của ánh nắng mặt trời chiếu trên cơ thể bạn.

Hình dung bạn đang thư giãn ở một bãi biển đầy nắng

Hình dung bạn đang thư giãn ở một bãi biển đầy nắng

Bạn có thể nhắm mắt, ngồi một chỗ yên tĩnh, nới lỏng quần áo và tập trung vào hơi thở. Hãy tập trung vào hiện tại và những suy nghĩ tích cực.

Hãy nhớ rằng những kỹ thuật thư giãn này đều là kỹ năng và cũng như bất kỳ kỹ năng nào bạn đều có thể luyện tập để thành thạo chúng. Hãy kiên nhẫn với chính mình. Đừng để việc luyện tập trở thành một gánh nặng khác khiến việc thư giãn trở nên không hiệu quả.

Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về tâm lý nhẹ, bạn hoàn toàn có thể thực hành những phương pháp thư giãn trên. Chúng cực kỳ hiệu quả cho việc giảm tải căng thẳng, tăng sự tập trung. Bạn hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp để luyện tập và cho chúng tôi biết những điều bạn làm được ở mục nhận xét bên dưới nhé. Chúc các bạn thành công.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN HỌC VIỆN IT
MST: 0108733789
Tổng đài hỗ trợ: 024 3566 8686 – Hotline: 0981 223 001
Facebook: www.fb.com/hocvienit
Đăng ký kênh Youtube để theo dõi các bài học của Huấn luyện viên tốt nhất: http://bit.ly/Youtube_HOCVIENiT
Hệ thống cơ sở đào tạo: https://hocvienit.vn/lien-he/
Học viện IT.vn – Truyền nghề thực tế cùng bạn đến thành công! 

 

Bình luận

Chia sẻ bài viết



Top
HOTLINE: 0981 223 001
Zalo
Zalo