Zalo
Facebook

Tâm sự nghề sửa điện thoại

Nghề sửa điện thoại đang phát triển mạnh trong những năm gần đây. Các bạn trẻ chọn nghề sửa chữa điện thoại để xây dựng tương lai cho mình. Bởi vì này có mức thu nhập cao so với mặt bằng chung.

Tâm sự nghề sửa điện thoại
Tâm sự nghề sửa điện thoại

Tuy nhiên, để theo nghề chúng ta cũng cần cố gắng và chấp nhận những vất vả do nghề mang lại, bài viết dưới đây là những chia sẻ, tâm sự của Anh Nguyễn Xuân Thỏa – Một thợ điện thoại lâu năm với hơn 10 năm trong nghề, từng trải qua nhiều giai đoạn phát triển của nghề điện thoại.

Mức lương của thợ sửa chữa điện thoại

Thu nhập nghề nào cũng vậy, tùy trình độ tay nghề mà trả lương cho anh em thôi, thợ tốt, giỏi, tay nghề tốt thì lương cao, thợ mới vào nghề, thợ phụ thì thấp hơn. Tuy nhiên so với những ngành nghề khác thì nghề điện thoại có mức lương cao và hấp dẫn hơn. Thu nhập nghề điện thoại tùy từng vị trí, công ty… mà trả cho anh em phù hợp.

Nghề sửa chữa điện thoại có mức thu nhập cao
Nghề sửa chữa điện thoại có mức thu nhập cao

Mức thu nhập của thợ điện thoại trung bình 8 – 20 triệu đồng tùy từng công ty, nếu chăm chỉ làm việc, thì mức thu nhập còn cao hơn.

Với công ty lớn thì xác định đây là nghề để kiếm sống, nên họ làm việc rất chuyên nghiệp và giữ uy tín, không trộm linh kiện, giá cả phù hợp vì vậy mà công việc luôn nhiều, khách hàng tin tưởng. Thợ điện thoại luôn tất bật từ sáng đến tận tối mịt.

Xem thêm: Học phí nghề sửa chữa điện thoại

Nghề sửa chữa điện thoại có vất vả không?

Mình đã gắn bó với nghề này ngót nghét mười mấy năm rồi, đủ trải qua đủ những thăng trầm. Mình thấy, so với các ngành nghề khác, anh em mình đã sướng hơn rất nhiều rồi, được ngồi điều hòa mát, không phải “Bán mặt cho đất bán lưng cho trời” mà kiếm được ra tiền. Tuy nhiên, nghề này cũng có những cái vất vả riêng.

Cái khó nhất của nghề này chính là áp lực thời gian. Khách hàng bây giờ ai cũng cần máy gấp, mà điện thoại thì ngày càng phức tạp, sửa một cái mất cả buổi. Đôi khi, giữa trưa nắng chang chang, hay đêm khuya vắng vẻ, điện thoại cứ kêu inh ỏi. Mình cũng muốn được nghỉ ngơi, nhưng khách hàng cần thì mình phải cố gắng thôi.

Nghề sửa chữa điện thoại rất áp lực về thời gian
Nghề sửa chữa điện thoại rất áp lực về thời gian

Rồi vấn đề linh kiện nữa. Điện thoại mới ra, update hàng ngày, hàng giờ, linh kiện cũng đa dạng, muốn tìm đúng loại, chất lượng tốt mà giá cả phải chăng thì không hề dễ. Nhiều khi phải lặn lội khắp nơi mới tìm được một con chip hiếm.

Chưa kể đến những lúc gặp phải khách hàng khó tính. Họ cứ nghĩ sửa điện thoại là chuyện nhỏ, cứ hễ có gì không vừa ý là làm ầm lên. Mình làm nghề này lâu năm rồi, đủ gặp đủ kiểu khách, có người dễ tính, có người lại khó tính, đòi hỏi đủ điều.

Mà nói thật, làm cái nghề này, một sai sót nhỏ thậm chí có thể làm hỏng cả con máy. Mà hỏng máy thì không chỉ mất tiền, mà còn ảnh hưởng đến uy tín của mình nữa.

Mỗi nghề đều có những khó khăn vất vả, chỉ có tận mắt chứng kiến và trải nghiệm thì mới hiểu hết về những khó khăn trong nghề điện thoại.

Tuy vậy, mình vẫn rất yêu nghề này. Cảm giác được làm việc mình thích, được tiếp xúc với công nghệ mới hàng ngày và thấy niềm vui của khách hàng chính là động lực to lớn giúp mình theo đuổi nghề sửa chữa điện thoại.

Xem thêm: 5 điều cần biết khi học sửa điện thoại

Địa chỉ học nghề sửa điện thoại uy tín chất lượng, đảm bảo tay nghề học viên

Học viện iT là địa chỉ Học nghề sửa điện thoại uy tín tại Hà Nội, với hơn 14 năm xây dựng và phát triển. Hàng năm trường cung cấp hàng nghìn kỹ thuật viên cho các công ty, hệ thống sửa chữa điện thoại trên cả nước. Học viên được học thực hành trên 80% trong quá trình học, phương pháp cầm tay chỉ việc, học theo tay nghề học viên.

Địa chỉ học nghề sửa điện thoại tại Hà Nội
Địa chỉ học nghề sửa điện thoại tại Hà Nội

Để học nghề sửa điện thoại mời các bạn học viên inbox trực tiếp hoặc đến đúng địa chỉ Số 43 Ngõ 68 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội để thăm quan trường lớp, học thử miễn phí, sau đó hãy quyết định học nghề hay không.

Bài viết liên quan

Lễ bế giảng khóa học sửa laptop K216 – K220 tại Học viện iT

Ngày 15/10/2024, một cột mốc quan trọng đã được thiết lập khi Học viện iT...

Kinh tế khó khăn, học nghề gì để không lo thất nghiệp?

Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, với tỷ lệ thất nghiệp ngày càng cao...

Tuyển sinh lớp học sửa laptop và điện thoại K228

Bạn muốn học nghề lương cao, nhàn, không phải “bán mặt cho đất, bán lưng...

5 bước để trở thành Chuyên gia sửa chữa điện thoại từ con số 0

Học nghề sửa chữa điện thoại có khó không? Dưới đây sẽ là lộ trình...

Có nên học sửa máy tính online không?

Không phải ai cũng có điều kiện lên các thành phố lớn để theo học...

Học sửa Laptop Online – Theo đuổi đam mê, ngại gì khoảng cách

Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão, laptop đã trở thành...