Zalo
Facebook

Snapdragon 8 Gen 1: Sức mạnh gây thất vọng trong thử nghiệm thực tế

Mới đây, một thử nghiệm đã chỉ ra rằng chipset di động Snapdragon 8 Gen 1 của Qualcomm có hiệu suất và độ bền kém so với kỳ vọng, thậm chí không chịu nổi nhiệt độ cao và tiêu thụ nhiều điện năng khi sử dụng.

Snapdragon 8 Gen 1 gây thất vọng trong các thử nghiệm thực tế
Snapdragon 8 Gen 1 gây thất vọng trong các thử nghiệm thực tế

Snapdragon 8 Gen 1 là CPU di động tiên tiến được cho là mạnh nhất của Qualcomm. Tuy nhiên điều này mới chỉ được chứng minh trên lý thuyết.

HiSilicon Hueying ISP: Công nghệ chụp rõ nét ngay cả trong phòng tối

Snapdragon 8 Gen 1 gây thất vọng trên Motorola Edge X30

Theo thử nghiệm của Golden Reviewer, Snapdragon 8 Gen 1 trên Motorola Edge X30 có màn thể hiện kém thuyết phục trong bài kiểm tra với tựa game Genshin Impact trong vòng 10 phút.

Snapdragon 8 Gen 1 là CPU mạnh nhất hiện nay của Qualcomm
Snapdragon 8 Gen 1 là CPU mạnh nhất hiện nay của Qualcomm

Khởi đầu bài kiểm tra, chipset Snapdragon 8 Gen 1 hoạt động khá mạnh mẽ khi cung cấp khoảng 60 FPS trong vài phút đầu tiên. Nhưng chỉ sau hơn 2 phút, tốc độ khung hình của con chip này đã sụt giảm đáng kể xuống chỉ còn 43 FPS. 

Trong thời gian nửa đầu của bài kiểm tra, Snapdragon 8 Gen 1 giữ tốc độ khung hình trung bình khoảng 53 FPS. Càng về sau thì tốc độ ngày càng giảm dần với mức trung bình khoảng  48 FPS nhưng thường xuyên giảm xuống thấp hơn 40 FPS. Mức tiêu thụ điện năng trong khoảng thời gian thử nghiệm là 6.3 W. 

MIUI 13 for Pad hứa hẹn sẽ tăng năng suất cho Xiaomi Pad 5

Hiệu suất của Snapdragon 8 Gen 1 không tệ như của Google Tensor. Nhưng đây là chipset được Qualcomm xây dựng dựa trên kiến ​​trúc mới nhất nên kết quả này khá gây thất vọng cho nhiều người hâm mộ.

Liệu Qualcomm có làm gì để cải tiến Snapdragon 8 Gen 1? Thiết bị nào sẽ được trang bị chipset mới nhất này? Theo dõi HOCVIENIT.vn để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN HỌC VIỆN IT
MST: 0108733789
Tổng đài hỗ trợ: 024 3566 8686 – Hotline: 0981 223 001
Facebook: www.fb.com/hocvienit
Đăng ký kênh Youtube để theo dõi các bài học của Huấn luyện viên tốt nhất: http://bit.ly/Youtube_HOCVIENiT
Hệ thống cơ sở đào tạo: https://hocvienit.vn/lien-he/
Học viện IT.vn – Truyền nghề thực tế cùng bạn đến thành công!