Zalo
Facebook

8 Điều các bạn trẻ nên biết càng sớm càng tốt

Với những người trẻ tuổi tài nguyên lớn nhất là thời gian, nhưng nếu không tận dụng nó một cách hiệu quả, sau này đến một lúc nào đó, các bạn sẽ thấy hối tiếc và tự nhủ với bản thân: “sao mình không biết điều này sớm hơn nhỉ”. Trong bài viết này, HOCVIENiT.vn sẽ chia sẻ 10 điều các bạn trẻ nên biết càng sớm càng tốt.

8 Điều các bạn trẻ nên biết càng sớm càng tốt
8 Điều các bạn trẻ nên biết càng sớm càng tốt

1. Đi trên con đường của riêng bạn

Con người giỏi nhất là đưa ra lời đánh giá người khác, điều này sẽ tạo áp lực vô hình cho người nhận những lời đánh giá này. Những áp lực từ đó có thể khiến bạn đi lạc khỏi con đường mà bạn đã bắt đầu vạch ra cho tương lai của mình. Đừng bận tâm quá nhiều đến những ý kiến của người khác, đừng bao giờ để mục tiêu và ước mơ của người khác ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn về cuộc sống. Đó là con đường của bạn và bạn là người quyết định sẽ đi đến đâu và mất bao lâu để nhìn thấy nó.

Đi trên con đường của riêng bạn

2. Đừng do dự khi bạn nên hành động

Chúng ta thường thất bị do thiếu tự tin hoặc can đảm. Những nỗi sợ hại khiến chúng ta do dự và không thể tiến về phía trước. Kết quả là chúng ta tự đặt mình vào một cái lồng tự hỏi điều gì có thể xảy ra. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy đã đến lúc phải hành động, hãy hành động. Dù kết quả thế nào, cuối cùng bạn cũng sẽ học được bài học nào đó.

3. Trải nghiệm những gì bạn đã học được

Bất kể bạn nghĩ rằng bạn có bao nhiêu kiến thức về chủ đề nào đó, chỉ sau khi sử dụng kiến ​​thức đó, bạn mới biết mức độ hiểu biết thực tế của bạn về nó. Ví dụ, nếu bạn học về hội họa, bạn sẽ tìm hiểu tất cả các kỹ thuật vẽ và các loại cọ vẽ, bảng màu, v.v. nhưng chỉ khi chúng ta đứng trước một bức tranh và bắt đầu vẽ, chúng ta mới đưa kiến ​​thức của mình vào thử nghiệm. Nếu bạn chỉ học mà không có hành, những kiến thức bạn học được sẽ trở nên thừa thãi và thời gian bạn dành cho việc thu nạp kiến thức sẽ trở nên vô nghĩa. Vì vậy, hãy tìm cơ hội thực hành những gì bạn được học càng nhiều càng tốt.

4. Hãy luôn cố gắng nhiều hơn

Ngay cả khi chúng ta cảm thấy chuẩn bị kỹ lưỡng nhất thì vẫn có khả năng chúng ta thất bại trong việc hoàn thành mục tiêu. Một vận động viên có thể dẫn đầu toàn bộ cuộc đua nhưng đến cuối cùng anh ta vẫn không phải là người vượt qua vạch đích. Nhưng thất bại không có nghĩa là ngừng thi đấu; ngược lại, anh ấy sẽ làm việc chăm chỉ hơn nữa cho cuộc thi tiếp theo. Trong thể thao, nhà vô địch không có nghĩa là anh ta đã ở trên đỉnh thành công, bởi vì nếu anh ta không cố gắng gấp đôi trước khi trở thành nhà vô địch, anh ta sẽ dễ dàng bị vượt qua bởi những đối thủ khác. Không chỉ trong thể thao mà trong cuộc sống cũng như vậy, nếu bạn không cố gắng hết sức có nghĩa là bạn đã thua ngay từ khi chưa băt đầu rồi đấy.

5. Chăm sóc sức khỏe sớm

Khi còn trẻ, bạn có thể chưa cảm nhận được dấu vết thời gian lưu lại trên cơ thể mình. Nhưng hãy nhớ rằng khi thời gian đến, bạn sẽ giống như những người lớn tuổi trong gia đình bạn, sẽ trở nên chậm chạp và các cơ quan trong cơ thể bạn sẽ hoạt động kém đi. Bắt đầu phát triển các thói quen lành mạnh khi bạn vẫn còn trẻ và khỏe mạnh. Hãy kiểm tra sức khỏe thường xuyên với bác sĩ và nha sĩ của bạn để ngăn ngừa các vấn đề trong tương lai.

6. Làm cho mọi khoảnh khắc đều quan trọng

Thời gian trôi qua nhanh hơn chúng ta nghĩ. Khi bạn ở độ tuổi hai mươi, bạn nghĩ rằng bạn sẽ ở đó mãi mãi. Nhưng khi bạn nhận ra rằng bạn đã bỏ lỡ nhiều thứ ở ở độ tuổi ba mươi, hãy nhớ rằng điều duy nhất ở lại với bạn là sự tiếc nuối. Hãy sống hết mình vì cuộc đời rất ngắn ngủi và chúng ta không bao giờ biết được ngày mai sẽ mang đến điều gì.

Hãy trân trọng từng khoảng khách bạn đang có
Hãy trân trọng từng khoảng khách bạn đang có

7. Hãy linh hoạt với mục tiêu của bạn

Đừng vội vàng quyết định thời điểm hành động vì có thể đó là sự sai lầm đấy. Bạn đã cân nhắc về những ảnh hưởng của chúng đến tương lai của bạn chưa? Bạn có chắc chắn bây giờ là thời điểm thích hợp nhất?

Đôi khi tốt hơn là bạn nên trì hoãn một mục tiêu nhất định hoặc thậm chí thay đổi mục tiêu đó khi nó không thực sự phù hợp với thời gian bạn chọn lựa. Hãy nhớ rằng, bạn cần phải linh hoạt với mọi hành động của mình.

8.Suy nghĩ thật kỹ trước khi hành động

Trước khi bạn nói điều gì đó hoặc hành động theo một cách nào đó, hãy nghĩ đến hậu quả. Nếu bạn chưa hình dung được những kết quả bạn sẽ nhận được, nghĩa là bạn chưa thực sự chuẩn bị kỹ cho nó. Và nếu kết quả không như bạn mong đợi, sự việc có thể sẽ rất xấu với bạn.

 

Hãy xem những lời khuyên này như hướng dẫn, không phải như một quy tắc. Cuộc sống của bạn là của riêng bạn và bạn biết đâu là điều tốt nhất dành cho mình. HOCVIENiT.vn chúc các bạn thành công!

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN HỌC VIỆN IT
MST: 0108733789
Tổng đài hỗ trợ: 024 3566 8686 – Hotline: 0981 223 001
Facebook: www.fb.com/hocvienit
Đăng ký kênh Youtube để theo dõi các bài học của Huấn luyện viên tốt nhất: http://bit.ly/Youtube_HOCVIENiT
Hệ thống cơ sở đào tạo: https://hocvienit.vn/lien-he/
Học viện IT.vn – Truyền nghề thực tế cùng bạn đến thành công!