COVID-19 đã ảnh hưởng như thế nào đến xu hướng trải nghiệm của người dùng?

Trong thời điểm dịch COVID-19 lan rộng trên toàn cầu, thời gian mà người dùng dành cho các thiết bị điện tử tăng lên chóng mặt. Việc bất ngờ có quá nhiều thời gian rảnh rỗi tại nhà đã có những xu hướng trải nghiệm của người dùng mang tính tích cực và cả tiêu cực. HOCVIENiT.vn có bài viết phân tích sau đây.

Covid đã tạo nhiều ảnh hưởng đến xu hướng công nghệ năm nay

Covid đã tạo nhiều ảnh hưởng đến xu hướng công nghệ năm nay

COVID-19 VÀ XU HƯỚNG TRẢI NGHIỆM CỦA NGƯỜI DÙNG CÔNG NGHỆ

Theo thống kê từ công ty phân tích thị trường App Annie, năm nay người dùng công nghệ trên toàn thế giới đã dành hơn 3,3 nghìn tỷ giờ sử dụng điện thoại, máy tính, máy tính bảng – tăng hơn 25% giờ so với năm ngoái. Doom Scrolling – Một thuật ngữ mới ám chỉ hành động kéo màn hình trong “vô thức” của người dùng để tìm kiếm nội dung giải trí trên mạng xã hội cũng được ra đời trong thời điểm này.

Tuy nhiên, theo App Annie thì thói quen lướt Twitter, Facebook, Instagram,… lại không phải là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến người dùng. So sánh với tổng thời lượng online năm ngoái, năm nay thời gian người dùng dành cho mạng xã hội chỉ tăng thêm 20%, tiếp đến là tài chính và mua sắm tăng 25%, trò chơi tăng 35% và ứng dụng phát video trực tuyến cũng tăng 40%.

Biểu đồ tăng trưởng các xu hướng online của người dùng

Biểu đồ tăng trưởng các xu hướng online của người dùng

Trong khi đó, việc cách ly hay giãn cách xã hội khiến nhu cầu làm việc từ xa trở nên cấp thiết. Phần lớn người dùng dành thời gian để tương tác, làm việc hay học tập trực tuyến, giúp tạo ra mức tăng trưởng ấn tượng 200% cho các ứng dụng doanh nghiệp, tạo hội nghị trực tuyến như Zoom, Microsoft Teams,…

Phân tích kỹ càng hơn, người dùng dành nhiều thời gian cho các thiết bị di động như máy tính bảng, smartphone trong năm 2020. Cụ thể, tổng số lượt download các ứng dụng, app di động cán mốc 90 tỷ, tăng thêm 20% so với năm ngoái. Trong đó, ứng dụng trò chơi chiếm 45% với phần lớn đóng góp từ người dùng tại Ấn Độ, Brazil và Indonesia.

Top ứng dụng được tải nhiều, chi tiêu và được sử dụng nhiều nhất 2020

Top ứng dụng được tải nhiều, chi tiêu và được sử dụng nhiều nhất 2020

Tiếp đó, Tiktok đang là ứng dụng được người dùng tải về nhiều nhất trong năm 2020 trên cả 2 nền tảng Android và iOS. Các ứng dụng hay trò chơi đòi hỏi tương tác cao được quan tâm hơn trong đại dịch COVID-19. Ứng dụng hẹn hò trực tuyến Tinder cũng đạt thành tích ấn tượng khi đứng đầu danh sách người dùng chi tiêu. Among Us và Ludo King là trò chơi thu hút nhiều game thủ.

Danh sách game được tải nhiều, trả phí và chơi nhiều trong năm 2020

Danh sách game được tải nhiều, trả phí và chơi nhiều trong năm 2020

Theo như dự đoán, xu hướng công nghệ này sẽ tiếp tục phát triển mạnh trên toàn thế giới vào năm 2021 do đại dịch vẫn chưa hoàn toàn được kiểm soát. Còn bạn, COVID-19 đã ảnh hưởng như thế nào đến thói quen sử dụng công nghệ của bạn? Hãy chia sẻ cho HOCVIENiT.vn trong phần bình luận bên dưới bài viết này nhé!

Tin tức gần đây:

Microsoft sẽ giới thiệu phiên bản Beta xCloud cho PC và iOS vào đầu năm sau

Microsoft tái cơ cấu lại các kênh người dùng nội bộ Teams Insider

Google đang thử nghiệm chế độ Dark Mode cho Chrome trên PC, máy tính để bàn

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN HỌC VIỆN IT
MST: 0108733789
Tổng đài hỗ trợ: 024 3566 8686 – Hotline: 0981 223 001
Facebook: www.fb.com/hocvienit
Đăng ký kênh Youtube để theo dõi các bài học của Huấn luyện viên tốt nhất: http://bit.ly/Youtube_HOCVIENiT
Hệ thống cơ sở đào tạo: https://hocvienit.vn/lien-he/
Học viện IT.vn – Truyền nghề thực tế cùng bạn đến thành công! 

 

Bình luận

Chia sẻ bài viết



Top
HOTLINE: 0981 223 001
Zalo
Zalo